• DESIGNED :

    ฉลาดคิด (Creative Clever)  

    DATE :

    2012  


    DETAIL :

    ออกแบบโดยนำเอาตัวอักษรตัวแรกของคำว่า Creative และ Clever คือตัวอักษรตัว C และตัว C ออกแบบให้เป็นลักษณะของตัว C สองวงเชื่อมต่อเข้าหากัน (8 = Infinity) ซึ่งแสดงถึงความสมดุลและสมบูรณ์ แทนความหมายถึงการไม่สิ้นสุดก่อให้เกิดพลังความกลมกลืน กลมเกลียว สามารถแก้ไขอุปสรรคทั้งมวล โดย สีเขียว หมายถึง : การเติบโต, มั่นคง, อมตะ, โชคดี, สมดุล และ สีฟ้า หมายถึง : ฉลาดเฉียบแหลม, แรงบันดาลใจ, ความคิดสร้างสรรค์

  • CLITENT :

    COFFEE BAND  

    DESCRIPTION :

    Logo Design  

    DATE :

    2012  


    DETAIL :

    แนวความคิดในการออกแบบงานคือการใช้ลักษณะของลายเส้นความพริ้วไหวคล้ายความหอมของกลิ่น กาแฟบวกกับเมโลดี้ของตัวโน๊ต โดยนำเอาตัวอักษรตัวแรกของคำว่า Coffee และ Band คืออักษรตัว C และตัว B มาประกอบให้เป็นลักษณะรูปทรงของแก้วกาแฟที่ถูกตัดทอนรูปทรงให้ง่ายต่อการจดจำ

  • CLITENT :

    Lanna Radio (Thailand) Co.,Ltd.  

    DESCRIPTION :

    Redesign Logo  

    DATE :

    2012  


    DETAIL :

    ออกแบบงานแบบ (Lettering) โดยใช้ตัวย่อของคำว่า LANNA RADIO THAILAND คืออักษรตัว L, R , T มาประกอบให้เป็นลักษณะรูปทรงของช้าง ที่ดูมีความทันสมัยขึ้น (เลือกออกแบบเป็นรูปของช้างเพราะ ช้างเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองไทย มายาว นานตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน สามารถง่ายต่อการจดจำ) โดยลักษณะของเส้นที่นำมาใช้คือ เส้นเฉียงที่ให้ความหมายถึงความเฉียบแหลมและทันสมัย

  • CLITENT :

    CHIANG MAI POSITIVE THINKING CO.,LTD.  

    DATE :

    2012  


    DETAIL :

    การดีไซน์ได้ผนวกเอากราฟิคของลายไทยให้เข้ากับรูปร่างของตัว P ผสมผสานความเป็นไทยในความเป็นสากล จัดวางอยู่บนรูปทรงสี่เหลี่ยมเปรียบเสมือนรูปของตัวเมืองเชียงใหม่(แจ่ง) ที่ถูกตัดทอนรูปทรงที่ง่ายต่อการใช้งานและการจดจำ เพิ่มเครื่องหมายบวกด้านบนตัว P เพื่อต้องการเพิ่มความรู้สึกของตัวอักษรตัว P ให้มีค่าในเชิงบวกซึ่งคล้ายกับพวกเลขแบบยกกำลัง

  • CLITENT :

    MAX SCOOTER  

    DATE :

    2012  


    DETAIL :

    ออกแบบโดยนำเอาตัวอักษรตัวแรกของคำว่า Maxx และ Scooter คือตัวอักษรตัว M และตัว S ออกแบบให้มีรูปทรง โค้งมน สวยงาม (Curve) ซึ่งเป็นจุดเด่นของตัวสินค้า (Vespa) ร่วมกับการใช้สีเขียวแบบดั้งเดิม (Original Colour) เป็นตัวเพิ่มความดูน่าเชื่อถือ ความมีรสนิยมในตัวสินค้า สีดำทำให้ดูมั่นคง น่าเชื่อถือในสินค้าและบริการ

  • CLITENT :

    Dr.Wimon Dental Clinic  

    DESCRIPTION :

    Logo Design  

    DATE :

    2011  


    DETAIL :

    แนวความคิด คือ เรียบง่าย สอดคล้องกับศัลยกรรมความงามของคลินิกหมอวิมล

  • CLITENT :

    ก๋วยเตี๋ยว คลาสสิค  

    DESCRIPTION :

    Logo Design  

    DATE :

    2011  


    DETAIL :

    ออกแบบให้ตัวหนังสือมีลักษณะนุ่มนวล พริ้วไหว มีจังหวะคล้ายลักษณะเส้นของก๋วยเตี๋ยว เพิ่มจุดเด่นและความน่าสนใจโดยการใช้ตัวอักษร “แ” ดัดแปลงเป็นลักษณะรูปของตะเกียบ โดย สีแดง ความหมาย : แจ่มใส, รสชาติดี ในทางจิตวิทยา : สีแดงช่วยในการกระตุ้นการเจริญอาหาร และ สีเหลือง สดใสใช้ได้ดีกับการโปรโมทอาหาร ช่วยดึงดูสายตา

  • CLITENT :

    Priority Media & Education Co.,Ltd.  

    DESCRIPTION :

    Logo Design  

    DATE :

    2009  


    DETAIL :

    ออกแบบโลโก้โดยใช้ตัวหนังสือที่ดูแข็งแรงมั่นคง จุดเด่นของโลโก้อยู่ที่ตัวอักษร ตัวโอ ซึ่งออกแบบเหมือนลักษณะของประตูที่เปิดออกซึ่งให้ความหมายถึง การเรียนรู้โดยไม่มีที่สิ้นสุด และบริษัทเองก็เป็นผู้ที่ทำงานในด้าน สื่อด้านการศึกษา

  • CLITENT :

    Varee Drinking Water  

    DESCRIPTION :

    Logo Design  

    DATE :

    2009  


    DETAIL :

    น้ำดื่มวารี แนวความคิดที่ให้ความสำคัญกับการเลือกใช้สี สีทอง : เป็นตัวแทนของความบริสุทธิ์ และ สีเขียวอมฟ้า : หมายถึงความเจริญเติบโตหรือการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งใหม่ที่ดีกว่า เมื่อทั้งสองสีรวมกันก็สามารถที่จะทำให้เกิดเกิดความหมายใหม่ที่ดีขึ้น ส่วนรูปแบบของตัวอักษรที่นำมาใช้เลือกแบบที่ให้ความอ่อนช่อยพริ้วไหวซึ่งแลดูให้อารมณ์ความรู้สึกที่ดูสดชื่น

 

© Designed by Creative Clever is licensed under a Creative Commons Attribution-NoDerivs 3.0 Thailand License.